VINFAST VF8 & NEOTECH SE VERSION (2022+)
Vinfast VF8 là mẫu xe ô tô điện cao cấp của hãng VinFast nổi tiếng tại Việt Nam được rất được nhiều người mê xe săn đón hiện nay. Chinh phục người dùng bởi sự hoàn hảo từ thiết kế ngoại, nội thất đến hệ thống động cơ vượt trội và ứng dụng công nghệ […]
-
DÒNG PHUỘC
-
DÒNG SERIES
MÔ TẢ CHI TIẾT SẢN PHẨM
Vinfast VF8 là mẫu xe ô tô điện cao cấp của hãng VinFast nổi tiếng tại Việt Nam được rất được nhiều người mê xe săn đón hiện nay. Chinh phục người dùng bởi sự hoàn hảo từ thiết kế ngoại, nội thất đến hệ thống động cơ vượt trội và ứng dụng công nghệ tiên tiến, thế nhưng hệ thống treo của VF8 vẫn còn tồn tại một số hạn chế nhất định. Hãy cùng VIETPASSION tìm hiểu chi tiết về đặc điểm của hệ thống treo cũng như giải pháp nâng cấp giảm xóc hiệu quả trong bài viết sau đây.
Tổng quan về Vinfast VF8
Sau sự thành công của VF e34 – mẫu ô tô điện đầu tiên, VinFast lại tiếp tục tung ra thị trường sản phẩm mới – VF8, được mở bán chính thức vào đầu tháng 1/2022 tại sự kiện VinFast Global EV Day. Đây được xem là cột mốc đáng nhớ đánh dấu cho bước tiến mới của VinFast trong chiến lược vươn lên trở thành hãng xe ô tô thuần điện từ cuối năm 2022.
Dòng xe, đời xe VF8
VF8 là ô điện dòng SUV hạng D cỡ trung được VinFast giới thiệu với 2 phiên bản Eco và Plus. Trong đó, hai phiên bản đời xe này có điểm tương đồng về mặt kích thước cùng công nghệ an toàn và khác biệt về hệ thống pin, động cơ với những tiện nghi khác trên xe.
Đặc biệt, hệ thống động cơ, công nghệ hỗ trợ lái và các tính năng thông minh được tích hợp trong VinFast VF8 hạng D đã có sự nâng cấp vượt trội hơn so với VF e34 hay những mẫu xe chạy bằng xăng trước đây. Có thể khẳng định, dòng xe VF8 của hãng VinFast đã hoàn toàn chinh phục những tiêu chuẩn khắt khe cũng như đáp ứng tốt mọi nhu cầu sử dụng của khách hàng Việt Nam và quốc tế.
Hệ thống treo trên Vinfast VF8
Về đặc điểm hệ thống treo cũng dòng xe VinFast VF8 như sau:
- Hệ thống treo phía trước: Lắp đặt hệ thống treo độc lập thông minh không có sự kết nối giữa bánh trái và bánh phải. Vì vậy, khi có tác động từ phần đường lên một bánh xe bất kỳ ở phía trước thì sẽ không ảnh hưởng đến bánh xe còn lại.
- Hệ thống treo phía sau: Thanh điều hướng đa điểm có độ ổn định tốt, giảm thiệu sự nghiêng xe và bánh xe có thể di chuyển độc lập với nhau.
Những tình trạng thường gặp với hệ thống treo trên VF8
Đến thời điểm hiện tại, VF8 nhận được nhiều đánh giá cao từ chuyên gia cũng như giới mê xe về đặc điểm hệ thống động cơ mạnh mẽ, thân thiện môi trường và tích hợp đa tính năng thông minh. Tuy nhiên, kết cấu hệ thống treo của VF8 vẫn còn một số điểm hạn chế khiến cho cảm giác cầm lái chưa được hoàn hảo và êm ái.
- Chất lượng của cao su đệm lò xo còn khá kém khiến cho trọng tải trên thân xe không được phân bổ đều xuống 4 bánh, gây mất cân bằng khi lái.
- Hệ thống treo phía sau xe thường xuyên gặp các vấn đề bị xóc tức.
- Thường xuyên có tiếng cọt kẹt truyền từ phía dưới gầm xe khi di chuyển qua những cung đường xấu hay lách chướng ngại vật.
- Hệ thống treo của xe hấp thụ các dao động từ mặt đường truyền lên đến khoang hành khách gây rung lắc, làm cho người ngồi dễ bị đau lưng và cảm thấy khó chịu.
Tìm hiểu về hệ thống giảm xóc
Hệ thống giảm xóc ô tô là một trong những thành phần quan trọng trong hệ thống treo của phương tiện, chịu trách nhiệm hấp thụ lực cũng như giảm thiểu tối đa các rung chấn từ mặt đường. Đồng thời, hệ thống treo cũng đảm bảo duy trì sự cân bằng và ổn định của ô tô khi cua, phanh gấp hoặc tăng tốc. Để hiểu rõ hơn về hệ thống giảm xóc ô tô, dưới đây là tổng hợp thông tin chi tiết nhất.
Các phân khúc phuộc giảm xóc hiện có trên thị trường
Trên thị trường hiện nay, giảm xóc hay phuộc ô tô có 3 phân phúc phổ biến bao gồm:
- Phuộc nguyên bản (OEM): Đây là phân khúc phuộc được nhà sản xuất xe lắp sẵn cho phương tiện hay còn gọi là hàng “zin” trước khi xuất xưởng và đưa ra thị trường mở bán, sử dụng.
- Phuộc nâng cấp (Update): Đây là dòng phuộc nâng cấp dựa trên kết cấu ban đầu của phuộc nguyên bản bằng việc thay dầu ở giảm chấn, làm cho giảm chấn cứng hơn khoảng 40% và vẫn giữ lại lò xo, bát bèo zin.
- Phuộc hiệu năng: Phân khúc phuộc này được thay mới toàn bộ và tinh chỉnh thêm những tính năng cao cấp hơn, phù hợp với mọi phong cách lái và điều kiện đường xá tại Việt Nam, không giữ lại kết cấu phuộc cũ.
Những dấu hiệu cho thấy cần thay thế giảm xóc
Thông thường, bộ phận giảm xóc ô tô sau một thời gian sử dụng, hoạt động trên quãng đường từ 48.000 – 64.000km thì sẽ trở nên yếu dần và không còn đảm bảo an toàn cho người lái. Dưới đây là một số những dấu hiệu điển hình cho thấy bộ giảm xóc của xe ô tô cần được bảo dưỡng hay thay thế:
- Phần đầu xe nhún mạnh, dằn xóc khi phanh gấp khiến cho khả năng kiểm soát tay lái giảm xuống đáng kể, dễ gây nguy hiểm cho người lái khi di chuyển trên đường trơn trượt.
- Phát ra tiếng ồn bất thường, rung tay lái ô tô khi và khi lái xe với tốc độ cao thì khả năng bộ phận giảm xóc không còn đủ lực để giữ cho bánh xe bám tốt vào mặt đường.
- Xe bị rung lắc mạnh, bồng bềnh khi đi trên đường xấu cho thấy bộ phận giảm xóc không thể hấp thụ rung động từ mặt đường và giữ cân bằng cho xe, cần được thay thế.
- Bộ phận giảm xóc bị rỉ dầu khi ô tô chạy qua những ổ gà có thể là biểu hiện giảm xóc của xe đã bị hở phớt, chảy dầu ti và cần được kiểm tra cũng như thay thế ngay.
- Giảm xóc phát ra tiếng kêu cót két có thể do ống của giảm xóc đã bị biến dạng hay gỉ sét,… cọ xát vào ống bọc và thân xi lanh. Ngoài ra, nếu như phần bạc trước bị khô dầu, bị mòn hay móp méo,… cũng có thể tạo ra tiếng cót két.
Một số lựa chọn thay thế giảm xóc cho Vinfast VF8
Nếu bạn đang sở hữu một chiếc VinFast VF8 và có những dấu hiệu hư hỏng bộ phận giảm xóc như trên thì dưới đây là một số lựa chọn thay thế phuộc mà bạn có thể cân nhắc như:
- Phuộc nguyên bản (OEM): Thay mới bằng phuộc nguyên bản khác được mua từ hãng xe.
- Phuộc nâng cấp: Có rất nhiều các giải pháp phuộc nâng cấp được đưa ra dành cho hệ thống treo của Vinfast VF8. Tuy nhiên, đây chỉ là giải pháp cải thiện hệ thống treo tạm thời vì độ bền không được đánh giá cao, thuộc dòng phuộc độ chế, lấy phuộc từ bán tải lắp sang.
- Phuộc hiệu năng: Đây được xem là một giải pháp tối ưu nhất giúp tăng hiệu suất hoạt động của hệ thống treo ô tô đáng kể. Cụ thể, giảm xóc của xe sẽ được thay mới hoàn toàn bằng phuộc Neotech được nghiên cứu, sản xuất và tinh chỉnh phù hợp dành riêng cho VF8, mang lại cảm giác cầm lái tuyệt vời.
Một số phản hồi khách hàng khi lắp đặt NEOTECH cho VF8
Lắp đặt phuộc Neotech SE cho xe VF8 tại VIETPASSION có ưu điểm gì?
Lắp đặt thay thế phuộc hiệu năng đã và đang trở thành giải pháp nâng cấp hệ thống treo cho mọi dòng xe ô tô được nhiều người dùng ưu tiên lựa chọn bởi những ưu điểm vượt trội mà nó mang lại. Hiện tại, VIETPASSION là một trong những nhà phân phối độc quyền và uy tín hàng đầu tại Việt Nam chuyên các dòng phuộc hiệu năng nổi tiếng trên thế giới như: BC Racing (Đài Loan), Neotech (Hàn Quốc), Titan (Đài Loan),…
Trong đó, tất cả các sản phẩm phuộc hiệu năng do chúng tôi cung cấp đều là hàng chính hãng, không độ chế và được tinh chỉnh riêng phù hợp cho từng dòng xe. Dù là nhu cầu lái đô thị, thể thao hay hiệu năng cao, VIETPASSION đều có thể đáp ứng tốt, phù hợp với địa hình lái ở Việt Nam cũng như đem đến cảm giác lái cá nhân hóa, an toàn.
Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều dòng phuộc được thiết kế cho hệ thống treo của xe VF8. Tuy nhiên, điểm hạn chế của các dòng phuộc Update đó là chỉ lắp 2 cây phuộc sau, cho hiệu quả cải thiện tạm thời, độ bền kém và không mang lại trải nghiệm lái như mong muốn. Nắm bắt được các lỗi hệ thống treo phổ biến của dòng VF8 cũng như những nhược điểm của phuộc Update, VIETPASSION đã hợp tác độc quyền với hãng Neotech để cho ra mắt phuộc hiệu năng thay thế dành riêng cho dòng xe này. Phuộc hiệu năng Neotech SE dành riêng cho VF8 chính là giải pháp nâng cấp phuộc xe toàn diện với những ưu điểm nổi bật như:
- Khắc phục hoàn toàn tình trạng bồng bềnh khi xe di chuyển.
- Giảm tình trạng rung lắc, xóc nảy ở phía sau và giúp xe chạy êm ái hơn.
- Hỗ trợ xe di chuyển đầm và an toàn hơn khi chuyển làn ở tốc độ cao.
- Lò xo độ biến dạng cực thấp chỉ 5% giúp giảm thiểu tối đa ảnh hưởng của các dao động lên thân xe khi đi qua gờ giảm tốc.
- Giảm xóc Neotech giúp giảm cự ly hãm phanh tối đa.
- Thiết kế Rebound 18 nấc điều chỉnh cứng mềm và tùy chỉnh nâng hạ chiều cao xe độc lập thêm 2 – 3cm mà không cần nén lò xo.
- Lắp đặt như nguyên bản, cam kết không độ chế và không ảnh hưởng đến việc đăng kiểm xe.
- Cung cấp đầy đủ các phụ kiện theo xe và không dùng lại đồ nguyên bản đã hao mòn.
Trên đây là thông tin tổng hợp chi tiết về những tình trạng thường gặp ở hệ thống treo VF8 và cách khắc phục hiệu quả nhất. Nếu bạn đang sở hữu một chiếc VF8 hiện đại và gặp tình trạng xe bị rung lắc khó kiểm soát do hệ thống treo, hãy liên hệ ngay đến VIETPASSION để được tư vấn giải pháp thay thế phuộc hiệu năng Neotech chính hãng, giá tốt nhất thị trường hiện nay.
VIETPASSION WORKSHOP
- 🌐 Website: vietpassion.com.vn
- 🏠 Địa chỉ: 138, Đường D3, KDC Nam Long, Phường Phước Long B, Thành phố Thủ Đức, HCM
- 🏠 Địa chỉ: 799 Ngô Gia Tự, Long Biên, Hà Nội
- ☎️ Hotline: 0932 116 082 (Phòng kinh doanh sỉ và lẻ)
LIÊN HỆ NGAY VỚI CHÚNG TÔI
LIÊN HỆ NGAY